Thursday, February 16, 2017

High rent for retail premises cuts into profits for coffee chains

High rent for retail premises cuts into profits for coffee chains

Giá thuê mặt bằng cao khiến các chuỗi cà phê cắt giảm lợi nhuận

Analysts question whether high-end coffee chains can make profits when paying high rent for retail premises.
Các nhà phân tích đặt ra câu hỏi rằng liệu những chuỗi cà phê cao cấp có thể kiếm được lợi nhuận khi phải trả tiền thuê với giá cao cho các cơ sở bán lẻ.
Coffee King Dang Le Nguyen Vu 

Nguồn tin cho biết rằng Starbucks phải trả 320 triệu đồng cho một tháng tiền thuê mặt bằng bán lẻ của cửa hàng đầu tiên của mình ở gần khách sạn New World.
Sources said that Starbucks has to pay VND 320 million a month in rent for retail premises for its first shop near the New World Hotel. 
Meanwhile, the rent of the first Caffe Bene shop, located on Dong Khoi street, is approximately VND 400 million a month. 
Trong khi đó, tiền thuê của cửa hàng Caffe Bene đầu tiên nằm trên đường Đồng Khởi là khoảng 400 triệu đồng một tháng.
Highlands Coffee reportedly pays VND 100-200 million a month on Trang Tien street in the central area of Hanoi. Trung Nguyen, also positioning itself as a luxury brand, sets up its shops in central business districts which have high rents and investment of $300,000-500,000.
Highlands Coffee phải trả từ 100-200 triệu đồng cho một tháng đối với cửa hàng nằm trên phố Tràng Tiền thuộc khu vực trung tâm của Hà Nội. Trung Nguyên, cũng định vị mình là một thương hiệu sang trọng, thiết lập nhiều cửa hàng của mình nằm ở các khu vực trung tâm có giá thuê và đầu tư cao từ 300.000-500.000 USD.
When bringing Gloria Jeans Coffee brand to Vietnam under a franchise contract, Nguyen Phi Van, managing director of the chain, estimated that, one shop could receive 200-300 customers daily, while some shops may receive 600-800 customers.
Khi mang thương hiệu Gloria Jeans Coffee đến Việt Nam theo hợp đồng nhượng quyền thương mại, bà Nguyễn Phi Vân, giám đốc quản lý của chuỗi ước tính rằng, một trong số các cửa hàng có thể đón 200-300 khách hàng mỗi ngày, trong khi một số cửa hàng có thể nhận được khoảng 600-800 khách hàng.
As such, with the initial investment rate of $250,000 for every shop, the breakeven time would come after two years.
Như vậy, với mức đầu tư ban đầu là 250,000 USD cho mỗi cửa hàng thì thời gian hòa vốn sẽ đến sau hai năm.
However, the time for breaking even and making profit remains unknown for Gloria Jeans Vietnam.
Tuy nhiên, thời gian hòa vốn và tạo ra lợi nhuận của Gloria Jeans Việt Nam vẫn chưa rõ rằng.
Van said Gloria Jeans Coffee had not earned revenue as high as expected because of the high retail rents in HCM City. Besides, it also has to pay fairly high salaries to hire workers and other additional expense items.
Bà Vân nói rằng Gloria Jeans Coffee đã không thu được doanh thu cao như dự kiến ​​vì giá thuê mặt bằng tại thành phố Hồ Chí Minh rất cao. Bên cạnh đó, chuỗi cũng cũng trả lương khá cao để thuê nhân công và chi cho các khoản mục chi phí bổ sung khác.
Highlands Coffee does not make any official statements about revenue, but sources said though its shops are crowded, the shops cannot bring satisfactory profits to the investor because of the high retail premises.
Highlands Coffee không đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về doanh thu, nhưng các nguồn tin cho biết rằng mặc dù nhiều cửa hàng của chuỗi khá đông đúc nhưng vẫn không có thể mang lại lợi nhuận thỏa đáng cho các nhà đầu tư vì giá thuê mặt bằng cao.
However, Dang Le Nguyen Vu, the owner of Trung Nguyen, still values Trung Nguyen coffee chain, saying that the chain distributes roasted coffee effectively and helps polish the image of Trung Nguyen.
Tuy nhiên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chủ sở hữu của Trung Nguyên, giá trị của chuỗi cà phê Trung Nguyên, nói rằng các chuỗi phân phối cà phê rang xay rất có hiệu quả và giúp đánh bóng hình ảnh của Trung Nguyên.
According to Hoang Van Thuy, the owner of Paris Coffee, distributing roasted coffee is the aim of nearly all coffee chains, so every shop reserves space for displaying coffee products bearing their own brands. 
Theo ông Hoàng Văn Thủy, chủ sở hữu của Paris cà phê, việc phân phối cà phê rang xay là mục tiêu của hầu hết các chuỗi cà phê, vì vậy mỗi cửa hàng đều có không gian trưng bày các sản phẩm cà phê mang thương hiệu riêng của họ.
Half a kilo of Paris Coffee is priced at VND217,000, while Starbucks can sell up to VND425,000.
Nửa kilogram cà phê Paris có giá 217,000 đồng, trong khi Starbucks có thể bán tới 425,000 đồng.
The strong rise of small cafe chains
Sự gia tăng mạnh mẽ của các chuỗi quán cà phê nhỏ
Following the success of Passio, the take-away coffee chain, many Passio-style chains have been opened, including Star Up, Urban Station, Milano, Phuc Long and Mario. Even Trung Nguyen has joined the market with the Brain Station Coffee chain.
Sau thành công của Passio, một chuỗi cà phê take-away, nhiều chuỗi cửa hàng mang phong cách Passio đã được mở, bao gồm Star Up, Urban Station, Milano, Phúc Long và Mario. Ngay cả Trung Nguyên đã tham gia thị trường này với chuỗi Brain Coffee.
The common characteristics of take-away coffee chains in HCM City are designs in a modern style suitable to youth, office workers and busy people. Each cafe has an area of between 30 and 200 square meters.
Đặc điểm chung của các chuỗi cà phê take-away ở TP HCM là các thiết kế theo phong cách hiện đại phù hợp với giới trẻ, nhân viên văn phòng và những người bận rộn. Mỗi quán cà phê có diện tích từ 30 đến 200 mét vuông.
Nguồn:Vietnamnet


0 comments:

Post a Comment