Wednesday, September 6, 2017

Find Out vs Figure Out





Today, let’s look at the difference between find out and figure out. These phrasal verbs in English are similar, but have different uses.
Hôm nay, Chúng ta hãy xem xét sự khác nhau giữa “ find out” và “ figure out”. Những cụm động từ trong tiếng Anh có nghĩa tương tự nhau, nhưng cách sử dụng khác nhau.











Ex: I recently found out that my grandfather was a barber. It was his first job after finishing school. He was a smart guy and liked doing puzzles. I heard that he could figure out a crossword puzzle faster than anyone else in my family! I’m not so good at puzzles like that. It would take me a long time to figure out a crossword or sudoku
Gần đây tôi phát hiện ra ông nội tôi từng là thợ cắt tóc. Đó là công việc đầu tiên của ông sau khi ông tốt nghiệp. Ông là người đàn ông thông minh, và thích chơi trò giải câu đố. Tôi nghe nói rằng ông có thể giải câu đố ô chữ nhanh hơn bất kỳ ai trong nhà. Tôi thì không không giỏi trong trò giải câu đố. Tôi sẽ mất khá nhiều thời gian để tìm ra đáp án trò giải ô chữ hay trò sudoku.
Find out means to discover information. Generally, we find out something by chance, in other words, we were not intentionally looking for the information. We happened to discover it.
Find out: có nghĩa là khám pha ra thông tin gì đó. Nói chung, chúng ta tìm hiểu thứ gì đó một cách tình cờ,hay nói cách khác, chúng ta không chủ đích tìm kiếm thông tin đó. Chúng ta ngẫu nhiên khám phá ra nó.

Ex:
·         found out that my grandfather was a barber.
. Tôi phát hiện ra ông tôi từng là thợ cắt tóc

·         Jane found out her husband was cheating on her when she found the evidence in his jacket pocket.
.  Jane đã phat hiện ra chồng cô ấy đang lừa dối cô ấy, khi cô tìm thấy chứng cứ trong túi áo anh ta.

·         We found out the boss was going to quit at the staff meeting on Monday.
. Chúng tôi phát hiện ra sếp sẽ bỏ cuộc hợp với nhân viên vào thứ Hai.

Figure out means to learn some information by taking action to do it. Generally, we intend to figure out something. It does not happen by chance, as in find out.
Figure out: ngĩa là tìm hiểu một vài thông tin bằng hành động. Nói chung, chúng ta chủ động tìm hiểu thứ gì đó, mà điều đó không xảy ra một cách tình cờ giống như find out

Ex:
·         After working on my PC for a few hours, I finally figured out why it wasn’t working.
Sau vài giờ làm việc với máy tính, cuối cùng tôi hiểu lý do tại sao nó không hoạt động.

·         My mom can figure out a crossword puzzle very quickly.
. Mẹ tôi có thể tìm ra đáp án trò ô chữ một cách nhanh chóng.

·         The police figured out how the robber was able to bypass the bank’s security.
. Cảnh sát có thể tìm ra cách mà tên trộm có thể tránh hệ thống an ninh của ngân hàng.

So basically, you find out something by chance and you figure out something by your intention and effort.
Cơ bản, bạn tìm hiểu thứ gì đó một cách tình cờ và bạn tìm hiểu một thứ gì đó có chủ đính và bằng lỗ lực của bạn..

 Have you found out or figured out something recently?
Gần đây bạn có phát hiện ra hay tìm hiểu một thứ gì không? 






0 comments:

Post a Comment