Wednesday, September 13, 2017

It Is Never To Late To Learn

It Is Never To Late To Learn
(Việc học không bao giờ là quá trễ)


There are people who do not pursue college education during their early days. For those who do, some of them do not continue with graduate education immediately after completing their first degree.

Có nhiều người không có ý định theo đuổi con đường đại học từ ngay những ngày đầu. Với những người đó, một trong số họ không tiếp tục con đường đại học ngay sau khi họ tốt nghiệp khóa học đầu tiên của họ.

These people have several reasons for not pursuing their studies at that time:
Họ có nhiều lý do để không theo đuổi việc học của mình tại thời điểm của họ:

·        Firstly, they may lack the financial support for their study.
Thứ nhất, họ không có đủ tài chính hỗ trợ cho việc học
·        Secondly, they may not be able to meet the entrance criteria set by the college.
Thứ 2, họ có thể không đáp ứng được tiêu chuẩn đầu vào của trường đại học.
·        Thirdly, they may lack the interest to study.
Thứ 3, có thể họ không hứng thú với việc học.
·        Fourthly, they may not be able to find their desired course in any of the colleges.
Thứ 4, có lẽ họ tìm ra được trường đại học nào mà đáp ứng được điều họ muốn.
Hence, they started looking for a job with whatever qualification they have, eventually found a job and began to work.
Do đó, họ bắt đầu tìm kiếm một công việc không yêu cầu bằng cấp, rồi họ tìm được việc và bắt đầu với nó.
After working for some time, some of these people start to show interest in pursuing their education to a higher level-something that they did not do previously. They are keen to pick up where they had left off.
Sau một thời gian làm việc, một vài người trong số họ bắt đầu tỏ ra hứng thú với việ theo đuổi con đường học tập với trình độ cao hơn mà trước giờ họ chưa đạt tới.
There are several compelling reasons why they want to do this:
(several compelling reasons: 1 vài lý do hấp dẫn/bắt buộc)
Có một vài lý do tại sao họ lại muốn làm điều đó:
·        Firstly, they now have the financial capability to take up the course. After working for a period of time, they could have saved a substantial sum of money and want to invest in their education.
Thứ nhất, hiện nay họ đã có đủ tài chính để đáp ứng các khóa học. Sau một thời gian làm việc, họ đã tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể để đầu tư vào con đường học hành cho họ.
·        Secondly, their learning ability could have improved and they have succeeded in meeting the entrance requirement set by the college. Some people excel in their studies later.
Thứ hai, khả năng học tập của họ đã được cải thiện và họ đã thành công trong việc đáp ứng tiêu chí đầu vào của trường đại học. Một vài sinh viên đã giỏi hơn trong số những sinh viên quay lại trường học trễ.
·        Thirdly, they could have developed interest in a particular subject during their course of work or personal encounters. Sometimes, certain encounters in our life may uncover our deep rooted passion or interest in a certain subject and we want to further our knowledge in that area.
Thứ ba, Họ đã có những sự tiến triển niềm đam mê trong một lĩnh vực mà họ đã trải qua trong thời gian làm việc, hay là do những bất ngờ trong cuộc sống của họ. Đôi khi, một sự bất ngờ  nào đó trong cuộc sống của họ có lẽ đã hé mở ra cảm xúc mãnh liệt đã bén rễ trong sâu thẳm của họ hay niềm đam mê về vấn đề nào đó và họ muốn hơn nữa về kiến thức của họ trong lĩnh vực đó.
·        Fourthly, these people could have been promoted to a higher position after working in the industry for a period of time and they need to acquire more knowledge in the field they are working. When a person is given a higher position, the demand for knowledge in a certain subject also increases.
Thứ tư, Những người đã được đề bặt ở bị trí cao hơn sau một thời gian làm việc trong lĩnh vực công nghiệp và họ cần thêm nhiều kiến thức trong lĩnh vực họ đang làm việc. Khi một người được đặt ở vị trí cao hơn, yêu cầu về kiến thức trong lĩnh vực đó cũng cần được tăng lên.
Hence, he or she needs to learn more about that subject in order to perform his or her duties efficiently. 
Do đó, họ cần được hiểu biết nhiều hơn về lĩnh vực đó để hoàn thành cộng việc của họ một cách hiệu quả.
----------------------------------------------------------------------------------------------
Is it too late for these people to learn again? The answer is no. It is never too late for you to learn as long as you have the means and the opportunity to do so.
Vậy có quá trễ cho việc học? Câu trả lời là không. Nó không bao giờ là quá trễ đối với ai muốn học miễn là bạn có phương pháp và thời cơ để làm việc đó.
If you are interested to learn, and have the money and time to do so, you should take the chance to learn.
Nếu bạn ham muốn việc học, và bạn có tiền, có thời gian để học, bạn nên nắm lấy cơ hội đó để học tập.
As long as you can apply the new knowledge, you should go forth and take up a course. you should not deprive yourself from enjoying the benefits of learning. Moreover, with so many distance learning programs available, you can study without having to quit your jobs.
Miễn là chúng có áp dụng được kiến thức mới, bạn nên đi tới và tham gia một khóa học. Bạn không nên tước đoạt bản thân mình rời ra khỏi những lợi ích từ việc học đem lại. Hơn nữa, với  rất nhiều khóa học từ xa, bạn có thể học mà không cần từ bỏ công việc của mình.
Many colleges provide distance learning programs for various disciplines specifically for working adults who want to study but do not wish to leave their jobs.
Rất nhiều trường đại học có chương trình đào tạo từ xa cho những người lao động mà muốn nâng cao kiến thức nhưng không muốn phải từ bỏ công việc của mình.
Are you keen to further your education? If you are, then there is no reason why you should not proceed to take up a course and learn. At any point of your life, it is always not too late to study a course and gain additional knowledge.

Bạn muốn tiếp tục việc học của mình? Nếu bạn muốn, thì không có lý do gì mà bạn không tiếp tục tham gia các khóa học . Tại bất kỳ thời điểm nào trong cuộc sống, không gì là quá trễ cho việc học hay nâng cao thêm kiến thức. 

0 comments:

Post a Comment